7 Lý do 95% giáo viên can thiệp đều sử dụng công cụ ABLLS-R

95% giáo viên can thiệp sử dụng ABLLS-R như một công cụ đánh giá không thể thiếu trong quá trình hỗ trợ trẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn khám...
8 Tháng Mười, 2024 - vientamlyhoc
95% giáo viên can thiệp sử dụng ABLLS-R như một công cụ đánh giá không thể thiếu trong quá trình hỗ trợ trẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 7 lý do tại sao ABLLS-R lại được tin tưởng và sử dụng rộng rãi đến vậy!
hình ảnh 7 công cụ đánh giá ablls-r

1. Đánh giá toàn diện nhiều lĩnh vực phát triển

•  ABLLS-R đánh giá đến 25 lĩnh vực kỹ năng khác nhau, bao gồm: kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng xã hội, kỹ năng vận động, kỹ năng tự chăm sóc và kỹ năng học tập.
• Tính toàn diện này giúp các nhà trị liệu, giáo viên và phụ huynh hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của trẻ trong nhiều khía cạnh khác nhau, từ đó dễ dàng xác định những lĩnh vực cần can thiệp.

2. Dễ hiểu và dễ sử dụng

•  ABLLS-R có cấu trúc rõ ràng với hơn 500 kỹ năng được chia nhỏ theo từng bước phát triển, giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện và theo dõi sự tiến bộ của trẻ.
• Các giáo viên, nhà trị liệu và cả phụ huynh có thể sử dụng công cụ này mà không cần phải qua quá trình đào tạo phức tạp chuyên sâu, từ đó tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả khi áp dụng trong thực tế.

3. Cá nhân hóa kế hoạch can thiệp

•  ABLLS-R không chỉ đánh giá mà còn giúp phát triển một kế hoạch giáo dục cá nhân (IEP) phù hợp với từng trẻ, tùy vào các kỹ năng và nhu cầu cụ thể của trẻ.
•  Điều này rất quan qu trọng trong việc xây dựng các chương trình giáo dục phù hợp với khả năng và tiềm năng của trẻ, đặc biệt trong môi trường giáo dục đặc biệt hoặc chương trình can thiệp tại nhà.

4. Theo dõi sự tiến bộ theo thời gian

•  ABLLS-R cho phép các nhà trị liệu và giáo viên có thể theo dõi sự tiến bộ của trẻ theo thời gian qua các cột mốc phát triển. Điều này giúp điều chỉnh chương trình can thiệp kịp thời và hiệu quả.
•  Khả năng theo dõi này giúp đảm bảo rằng trẻ đang tiến bộ theo đúng lộ trình và nếu có bất kỳ vấn đề nào, các biện pháp khắc phục sẽ được thực hiện ngay lập tức.

5. Phù hợp với nhiều đối tượng trẻ

•  ABLLS-R cho phép các nhà trị liệu và giáo viên có thể theo dõi sự tiến bộ của trẻ theo thời gian qua các cột mốc phát triển. Điều này giúp điều chỉnh chương trình can thiệp kịp thời và hiệu quả.
•  Khả năng theo dõi này giúp đảm bảo rằng trẻ đang tiến bộ theo đúng lộ trình và nếu có bất kỳ vấn đề nào, các biện pháp khắc phục sẽ được thực hiện ngay lập tức.

6. Kết hợp tốt với phương pháp ABA

•  ABLLS-R được phát triển dựa trên nguyên tắc của phương pháp ABA, một phương pháp can thiệp phổ biến cho trẻ tự kỷ. Do đó, ABLLS-R dễ dàng tích hợp vào các chương trình can thiệp dựa trên ABA.
•  Kết hợp hiệu quả với ABA giúp các nhà trị liệu và giáo viên dễ dàng xây dựng các bài tập, hoạt động can thiệp nhằm phát triển kỹ năng ngôn ngữ, xã hội và tự chăm sóc cho trẻ.

7. Kết hợp can thiệp được với phụ huynh

•  ABLLS-R cung cấp cho phụ huynh cơ hội tham gia vào quá trình đánh giá và theo dõi sự phát triển của con cái. Họ có thể dễ dàng thấy rõ tiến độ của con và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình can thiệp tại nhà.
•  Sự tham gia này tăng cường sự hợp tác giữa gia đình và trung tâm, đảm bảo trẻ được hỗ trợ phát triển một cách toàn diện.
Viện Phát Triển Ngôn Ngữ từ Viện Tâm Lý Học Và Phát Triển Mô Hình Giáo Dục (IEPMD) là đơn vị đầu ngành trong can thiệp trẻ tự kỷ, trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ, trẻ ngọng, rối loạn âm vị,… Đến với Viện IEPMD, trẻ sẽ được đánh giá và can thiệp bởi những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, có kiến thức chuyên sâu và tận tâm với trẻ.
Để liên hệ đặt lịch đánh giá và can thiệp tại Viện Tâm Lý Học Và Phát Triển Mô Hình Giáo Dục, ba mẹ vui lòng gọi số Hotline:0818.636.988  hoặc đặt lịch trực tiếp [TẠI ĐÂY]

Tin tức và sự kiện

Các bài viết liên quan khác